Subscribe Us

header ads

[Bật Mí] 5 kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng cần rõ

 Kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng sẽ là tiền đề quan trọng giúp bạn bạn trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Vậy đó là những kỹ năng gì, hãy cùng Đồng Phục Bốn Mùa tìm hiểu ngay dưới đây nhé

Giao tiếp – Kỹ năng nhân của nhân viên phục vụ nhà hàng   

Kỹ năng giao tiếp, một trong những kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng quan trọng mà bạn cần phải có. Khi mỗi thực khách bước chân tới quán, bạn hãy cúi chào và mỉm cười, niềm nở đón khách. Điều này sẽ khiến thực khách của bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái ngay từ những khi vào quán.


Cần chú ý kỹ năng giao tiếp khi phục vụ khách hàng

Sau đó, nhân viên cần biết cách tư vấn, giới thiệu về của các món để thực khách dễ chọn được món ăn phù hợp. Lưu ý, tư vấn khách với giọng điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, phát âm rõ ràng. 

Nhân viên nhà hàng nên lắng nghe khách hàng một cách chân thành, tập trung và hiểu rõ nhu cầu của họ. Họ nên tránh gián đoạn, không ngắt lời khách hàng và đặt câu hỏi để xác định rõ yêu cầu của khách hàng. Đừng bỏ qua cách giao tiếp bằng mắt để tăng sự kết nối với thực khách. 

Trước khi order, hãy đưa cho khách hàng menu món, giới thiệu những món ăn best sale, hay được khách hàng gọi… Đừng quên trả lời khéo léo những câu hỏi về món ăn khi khách hàng hỏi.

Việc nhận order không chỉ đơn giản là ghi món ăn rồi báo lại bếp, chúng còn đòi hỏi các kỹ năng theo quy tắc riêng như: tập trung cao độ, ghi món lần lượt theo thứ tự và đọc lại thực đơn cho khách hàng, note đầy đủ các yêu cầu của khách,…Đây là những kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng cần nắm được.

Quan sát  – Kỹ năng phục vụ trong nhà hàng

Nhắc đến kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng không thể bỏ qua kỹ năng quan sát. Đây là một yếu tố quan trọng để nhân viên nhà hàng có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Quan sát cho phép nhân viên nhận biết và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, đồng thời phát hiện và giải quyết các vấn đề ngay lập tức. 

  • Quan sát biểu hiện cơ thể: Nhân viên nhà hàng nên chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của khách hàng. Ví dụ, họ có thể quan sát biểu hiện khuôn mặt, cử chỉ, và ánh mắt để hiểu rõ trạng thái tâm trạng của khách hàng. Nếu khách hàng trông mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhân viên có thể đề nghị một chỗ ngồi thoải mái hơn hoặc đưa ra gợi ý cho một món ăn thư giãn.
  • Quan sát xung quanh nhà hàng đây cũng là kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng. Nhân viên nhà hàng nên quan sát môi trường làm việc của mình, bao gồm không gian nhà hàng, bàn ghế, bố trí và thiết kế tổng thể. Họ cần nhận biết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, chẳng hạn như ánh sáng, âm nhạc, hoặc nhiệt độ.
  • Kỹ năng quan sát cũng liên quan đến việc quan sát đồng nghiệp và phối hợp cùng nhau. Nhân viên nhà hàng nên nhìn thấy và nhận biết nhu cầu và tình hình của đồng đội để có thể hỗ trợ và phục vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Chăm sóc khách hàng – Kỹ năng phục vụ trong nhà hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng là một yếu tố quan trọng trong việc làm việc trong ngành dịch vụ, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng. Làm sao để khách hàng luôn cảm thấy được sự ân cần và chu đáo từ nhân viên phục vụ. Đây là kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng cần phải chú ý.

ky-nang-cua-nhan-vien-phuc-vu-nha-hang-dep

Chăm sóc khách hàng là một trong những kỹ năng phục vụ trong nhà hàng

Kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng trong chăm sóc khách hàng được thể hiện ở những cử chỉ tinh tế như giúp khách kéo ghế ngồi và bàn, giúp khách treo áo lên móc, thường xuyên hỏi khách cần gì thêm trong quá trình ăn,….Chỉ những cử chỉ đơn giản và khéo léo vậy thôi cũng khiến “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. 

Xử lý sự cố phát sinh – Kỹ năng cần có trong phục vụ nhà hàng

Trong quá trình phục vụ sẽ không thể tránh khỏi xảy ra những sự cố phát sinh. Chính vì thế một trong những kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng cần trang bị đó chính là xử lý những sự cố đó. 

Sự có có thể do bạn hoặc khách hàng gây ra, dù là ai đi chăng nữa thì bạn phải xử lý sao cho thật khéo để không làm ảnh hưởng tới khách cũng như uy tín của nhà hàng. Nếu bản thân không thể xử lý được vấn đề, hãy nhanh chóng báo cáo và nhờ sự giúp đỡ của quản lý. 

Kỹ năng chỉnh chu, tác phong chuyên nghiệp

Kỹ năng chỉnh chu và tác phong chuyên nghiệp là 1 trong 5 kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo sự ấn tượng tích cực với khách hàng trong ngành dịch vụ nhà hàng. Dưới đây là một số điểm quan trọng để phát triển kỹ năng này:

  • Hình thức bên ngoài:
ky-nang-cua-nhan-vien-phuc-vu-nha-hang-doc-dao

Để đội ngũ nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp hơn thì đồng phục là thứ không thể thiếu

Để đội ngũ nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp hơn, gây ấn tượng với thực khách thì cần có đồng phục. Đồng phục là một yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và gây ấn tượng với thực khách trong ngành nhà hàng. Đồng phục cần phù hợp với phong cách tổng thể và không gian của nhà hàng. Nếu bạn đang muốn sở những mẫu đồng phục nhà hàng thật ấn tượng, truyền tải thương hiệu đến gần với mọi khách hàng thì hãy gọi ngay tới Đồng Phục Bốn Mùa qua: 0969.228.488.

  • Tác phong chuyên nghiệp: Nhân viên cần thể hiện hành vi chuyên nghiệp thông qua những đặc điểm như đứng thẳng, cử chỉ điềm tĩnh và tử tế, cười và chào đón khách hàng một cách lịch sự. Nhân viên nên tránh những hành vi không phù hợp như nói chuyện riêng, nhai kẹo hay sử dụng điện thoại di động trong khi phục vụ…Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không hài lòng.

Trên đây là kỹ năng của nhân viên phục vụ nhà hàng mà Đồng Phục Bốn Mùa đã gợi ý cho bạn. Hy vọng rằng với những kỹ năng trên sẽ giúp bạn trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp tại nhà hàng.

>> Nguồn: https://dongphucbonmua.com/ky-nang-cua-nhan-vien-phuc-vu-nha-hang/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét